Tại siêu thị Coopmart Bến Lức, khi được nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg, lượng khách hàng có tăng nhẹ. Để đảm bảo an toàn cho không gian mua sắm, siêu thị đã duy trì thực hiện 5K, kiểm soát mỗi lượt ra vào 20 khách. Bên cạnh đó, siêu thị trang bị vách ngăn ở khu vực nhân viên thường xuyên tiếp xúc khách hàng, test nhanh 3 ngày một lần cho người giao hàng và hàng tuần đối với 20% cán bộ, nhân viên; đồng thời, khử khuẩn định kỳ và kiểm tra hồ sơ an toàn COVID-19 của nhà cung cấp khi đến giao dịch.
Anh Nguyễn Long Trung, Giám đốc Siêu thị Coopmart Bến Lức cho biết, hiện nay, tất cả nhân viên siêu thị đều đã được đi làm lại bình thường, kể cả ở những vùng, địa phương ngoài địa bàn Bến Lức. Tuy nhiên, siêu thị vẫn sắp xếp ca trực phù hợp, dự phòng để có thể tăng cường nguồn lực khi có sự cố phát sinh. Tất cả nhân viên của Siêu thị Coopmart Bến Lức đều đã được tiêm vaccine mũi 2. Đây cũng là sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đối với Siêu thị Coopmart Bến Lức để nhân viên an tâm kiểm soát an toàn dịch COVID-19 khi phục vụ khách hàng.
Đối với các mặt hàng tươi sống, mỗi ngày siêu thị cung ứng gần 1 tấn rau củ địa phương; từ 500 – 700 kg rau, củ Đà Lạt; gần 300 kg thịt lợn để đáp ứng nhu cầu từ 700 - 800 khách hàng. Ngoài ra, nhóm khách hàng từ các doanh nghiệp, công ty ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 10%, so với giai đoạn trước. Do thực phẩm được bổ sung thường xuyên; trong đó, các siêu thị chủ động nguồn hàng tại chỗ nên giá cả phù hợp cho người tiêu dùng.
Đối với cửa hàng điện máy, khi mở cửa trở lại, lượng khách có tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá trị sản phẩm không quá cao, tập trung nhiều nhất ở nhóm laptop do nhu cầu phát sinh trong mùa tựu trường gắn với việc học online. Để hoạt động kinh doanh được thông suốt, việc phòng chống dịch luôn được các cửa hàng điện máy quan tâm thực hiện.
Anh Phan Tuấn Cường, Quản lý Cửa hàng Điện máy xanh Bến Lức cho hay, cửa hàng đảm bảo 100% nhân viên khi đi làm lại, phải có giấy test PCR âm tính; kiểm soát lượng khách hàng vào cửa hàng không quá 10 người. Những khách hàng bước vào siêu thị giãn cách tối thiểu 2m và phải đo thân nhiệt, vệ sinh, sát khuẩn tay; khách hàng ra về, nhân viên sẽ lau chùi những khu vực khách hàng có thể đi tới để đảm bảo phòng dịch cho khách hàng và nhân viên.
Theo bà Châu Thị Lệ, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, những ngày qua, các cửa hàng tiện ích trên địa bàn được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và đảm bảo khoảng cách khi chờ thanh toán. Các cơ sở kinh doanh- dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến.
Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng. Nới lỏng giãn cách nhưng không buông lỏng việc phòng dịch, ý thức chấp hành của mỗi cơ sở kinh doanh và từng khách hàng là yếu tố then chốt góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Qua đó, tạo thuận lợi cho việc tiếp tục khởi động lại các hoạt động sản xuất – kinh doanh .